Traffic website là gì? Các loại traffic web cơ bản bạn cần biết là gì? Hãy cùng TMO Agency đi giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé. Mời các bạn tham khảo nhé!

Traffic website là gì?

Traffic website là đề cập đến những người dùng internet khi họ truy cập một trang web. Traffic web được đo bằng lượt truy cập, đôi khi được gọi là “sessions” có nghĩa là phiên làm việc và là một cách phổ biến để đo lường hiệu quả kinh doanh trực tuyến trong việc thu hút người dùng.

Khi thương mại điện tử ra đời vào những năm 1990, số liệu về traffic web lần đầu tiên được xem như là phương tiện quan trọng nhất để xác định mức độ phổ biến của trang web, vì các số liệu khác vẫn chưa tồn tại để đánh giá thành công trực tuyến. Khi các nhà tiếp thị kỹ thuật số hiểu biết hơn, việc phân tích hiệu suất của trang web trở nên toàn diện hơn nhiều.

Traffic website

Sự quan trọng của Traffic trong kinh doanh

Tăng doanh thu bán hàng

Khi khách hàng tìm kiếm trực tiếp tên sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nghĩa là họ muốn mua, muốn sử dụng sản phẩm đó. Traffic tiềm năng nhiều sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khi đó nếu nội dung  về sản phẩm hay dịch vụ trên website của doanh nghiệp đủ sức thu hút, thỏa mãn những mong muốn của khách hàng thì sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Tăng phần trăm thành công cho chiến dịch quảng cáo

Thay vì phải chạy quảng cáo trên Google Ads tốn rất nhiều chi phí mà tỉ lệ chuyển đổi không cao thì giờ đây chúng ta có thể nhờ lượng traffic khổng lồ để đẩy tăng độ trust của trang web lên TOP giúp tăng phần trăm thành công cho chiến dịch quảng cáo trang web và sản phẩm.

Traffic website

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đa phần người dùng khi tìm đến sản phẩm, dịch vụ của một trang web là họ đã và đang có ý định sử dụng sản phẩm và dịch vụ đó. Vậy nên việc chúng ta cần làm đưa những nội dung, thông tin thật sự hữu ích tới cho họ và dẫn dắt họ đi tới quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nâng thứ hạng của trang web trong công cụ tìm kiếm

Như đã nói ở trên thì traffic là một phần rất là quan trọng đối với việc SEO Google. Lượng organic traffic càng nhiều thì sẽ tăng độ uy tín của trang web đó giúp nâng cao thứ hạng của website trong công cụ tìm kiếm

Tăng độ bao phủ của thương hiệu

Khi lượng organic traffic đã đủ lớn thì có nghĩa là bài viết của website có nội dung chất lượng được nhiều người theo dõi và truy cập. Vậy có nghĩa là số lượng lớn người dùng đã biết đến thương hiệu của bạn. Việc bạn cần làm bây giờ là đầu tư là cải thiện traffic, nuôi dưỡng website, đăng tải những nội dung hữu ích, mang lại độ chính xác cao và giá trị cho người dùng, tăng độ tin cậy đối với họ giúp họ ở lại trang lâu hơn.

Traffic website

6 loại hình Traffic cơ bản bạn cần biết

Refferral Traffic

Refferral Traffic là lượng traffic từ những website khác trỏ về (không thông qua các công cụ tìm kiếm) như các Backlink được gắn trong những bài báo hay các website khác.

Social Traffic

Social Traffic là lượng truy cập đến từ các mạng xã hội như là Facebook, Instagram, Youtube, LinkedIn, Twitter… với sự phát triển của mạng xã hội hiện giờ thì đây là một nguồn traffic rồi rào và chất lượng, có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Organic Traffic

Đây là những lượng truy cập đến từ việc tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm. Sau khi tìm kiếm, người dùng click vào những kết quả không trả phí thì sẽ được coi là Organic Traffic.

Direct Traffic

Là lượng truy cập trực tiếp đến từ việc người dùng chủ động nhập vào thanh địa chỉ mà không thông qua các trang web khác. Việc người dùng nhấp chuột trực tiếp vào link đã được lưu sẵn trong dấu trang cũng sẽ được tính là một Direct Traffic.

Paid Traffic

Là lượt truy cập có trả phí. Thay vì tốn nhiều thời gian, công sức tạo ra các traffic miễn phí những lại không đem lại tỷ lệ chuyển đổi mong muốn thì việc sử dụng Paid Traffic đem lại nguồn traffic tốt và tỷ lệ chuyển đổi cao.

Email Traffic

Là một dạng marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận và chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn. Đây cũng là một kênh tốt để doanh nghiệp có thể tăng traffic cho website của họ. Email Traffic chỉ được tính khi người dùng click vào liên kết mà doanh nghiệp đã gắn trong email.

Traffic website

Một số yếu tố tối ưu hóa cải thiện Traffic cho website

Tối ưu hệ thống từ khóa

Hệ thống từ khóa, cụm từ khóa được người dùng sử dụng để tìm đến website của doanh nghiệp. Vì vậy mà việc cập nhật hệ thống từ khóa phải được diễn ra liên tục, hữu ích cho người dùng. Đóng góp vào việc cải thiện số lượng và chất lượng cho Traffic web.

Nội dung – Chủ đề chất lượng

Mục đích cuối cùng của việc tăng traffic vẫn là trang web lên TOP và để chuyển đổi người đọc người xem trở thành khách hàng tiềm năng. Để làm được như vậy chúng ta phải luôn cập nhật, làm mới nội dung. Nội dung phải đúng, xúc tích, hữu ích thu hút người dùng. Phải có giá trị mang lại để giữ chân người dùng.

Offpage

Lượng traffic sẽ tăng lên đáng kể khi doanh nghiệp biết kết hợp cả SEO Onpage với SEO Offpage. Khi đi thật nhiều backlink về trang đích trên các vệ tinh chất lượng, có nội dung liên quan thì công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao trang web của doanh nghiệp.

Traffic website

Một số cách đột phá traffic cho website mà bạn muốn biết

 SEO (Search Engine Optimization)

Các công cụ tìm kiếm thường là những nguồn kéo traffic rất tốt. Website được xếp hạng càng cao trên các công cụ tìm kiếm thì lượng organic traffic vào website của doanh nghiệp càng tăng. Vậy để tăng hạng lên TOP công cụ tìm kiếm chúng ta phải làm gì? Câu trả lời chính là làm SEO.

Làm SEO là một quá trình xoay quanh 3 điểm chính để giúp website tăng hạng website:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • SEO Onpage
  • SEO Offpage

Video Marketing

Với sự phát triển của các mạng social hiện nay chúng ta đã không còn xa lạ gì với các ứng dụng như live stream Facebook, Youtube, Tiktok,… video rõ ràng là một kênh tiếp thị tiềm năng vô cùng lớn.

Bạn có thể sử dụng các video ngắn, hài hước, có nội dung gây tò mò để hướng người dùng về trang của mình.

Tạo ra những Video chất lượng về nội dung lẫn hình ảnh để giữ chân người dùng, từ đó hướng người dùng tới mục tiêu chuyển đổi mà doanh nghiệp mong muốn.

Traffic website

Email Marketing

Email Marketing là một dạng tiếp thị chuyên dụng, các chuyên gia về marketing cũng thừa nhận sức mạnh của Email Marketing trong việc đẩy traffic cho website. Nếu nội dung thu hút, thiết kế đẹp mắt, có khả năng cao người dùng sẽ click vào link để truy cập vào website và trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Việc cần phải làm bây giờ là:

  • Dùng các theme email đẹp mắt.
  • Nội dung ở trong email phải chất lượng. Giải quyết vấn đề khiến người dùng đau đầu.
  • Sử dụng các CTA liên kết đến website.

Nhưng hãy lưu ý rằng không phải gửi mail đi là xong. Phần quan trọng vẫn là: Thống kê phân tích dữ liệu để đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến dịch email đã triển khai, thông qua các chỉ số Open Rate (Tỉ lệ mở email), CTR (Tỷ lệ người dùng click vào đường link gắn trong email), …

Xây dựng Blog

Một khi người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp hãy thu hút người đó bằng những nội dung hay, thiết kế đẹp đẽ.

Những điều nên làm khi xây dựng một trang blog:

  • Đăng những bức ảnh thật đẹp, thật bắt mắt.
  • Viết các bài blog thật hay, thú vị.
  • Update content, tin tức hay các loại thông tin thu hút khách hàng mục tiêu

Traffic website

Quảng cáo trên Facebook

Mạng xã hội là nơi giúp cho website của doanh nghiệp tăng một lượng traffic khổng lồ hoàn toàn miễn phí. Hầu hết các mạng xã hội hiện nay thì dường như đã có những sản phẩm quảng cáo để giúp các thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

So với phương pháp PPC, quảng cáo mạng xã hội không phải là quá tốn kém. Doanh nghiệp có thể đặt ngân sách chi tiêu tối đa, xác định đối tượng xem quảng cáo và nhắm vào sở thích của họ.

Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội

Các phương tiện mạng xã hội như Instagram, LinkedIn, Twitter, Facebook… là một nền tảng mxh quan trọng giúp bạn tăng traffic chất lượng.

Đây là những kênh truyền thông trực tiếp độc đáo để doanh nghiệp có thể tương tác với các khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất. Và đây cũng là lý do tại sao nhiều thương hiệu nỗ lực phát triển một cộng đồng trên mạng xã hội.

Để xây dựng một cộng đồng xã hội, doanh nghiệp cần nghiên cứu Persona của những người yêu thích thương hiệu của họ. Để từ đó, doanh nghiệp có thể chọn các nền tảng mạng xã hội phù hợp mà họ thường sử dụng.

Traffic website

Các công cụ để kiểm tra traffic web

SimilarWeb

Similar Web là công cụ phân tích và kiểm tra thông tin về traffic một cách toàn diện. Những thông tin như nguồn traffic từ các quốc gia khác nhau, traffic theo từng lĩnh vực, số lượng người dùng trung bình trên trang. Hay những thông số về lưu lượng người dùng trên trang web bao gồm cả tính phí và miễn phí, hay chi tiết về số lượng click, chi phí mỗi lượt click vào banner quảng cáo cũng được cung cấp đầy đủ.

Keywordtool

Để phân tích chi tiết và chuẩn xác về keyword bạn có thể sử dụng Keywordtool. Công cụ này hỗ trợ việc phân tích từ khoá, xem lượng search trung bình mỗi tháng, từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất, mức độ cạnh tranh và nhiều thứ khác. Keywordtool có giao diện đơn giản, số liệu phân tích tương đối chính xác do đó có rất nhiều người nâng cấp từ bản miễn phí lên bản trả phí sau khi dùng thử.

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ kiểm tra traffic có trả phí được nhiều doanh nghiệp Việt Nam sử dụng. Ahrefs hỗ trợ phân tích từ khóa, xem nhanh các chỉ số như Organic Traffic, Organic keyword,…của một URL.

Traffic website

Lời kết

Traffic là một phần quan trọng để giúp SEO thành công. Vậy nên TMO SEO mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về traffic và cách tăng traffic hiệu quả để giúp cho quá trình làm SEO được dễ dàng hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Home
Profile
Chat live
Dịch vụ
Tìm kiếm
×

Gọi điện ngay