Target là cách tìm ra thị trường mục tiêu, khoanh vùng được đối tượng khách hàng. Đó được xem như một yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự thành công của chiến dịch marketing cho doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường kinh tế rộng lớn, cạnh tranh như hiện tại, thì việc xác định rõ được Target Marketing – những nhóm người có cùng đặc điểm, sở thích, cùng mối quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp hay còn gọi là thị trường đối tượng, là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Xác định đúng thị trường mục tiêu để có những chiến lược phù hợp cho tập khách hàng trên thi trường đó là vai trò lớn nhất của target marketing.

Target là gì?

“Target” dịch ra có nghĩa là “mục tiêu”. Trong kinh doanh, từ này được sử dụng với nghĩa là việc xác định các đối tượng và thị trường mục tiêu cho các doanh nghiệp, khoanh vùng từng nhóm người có chung sở thích, đặc điểm và mối quan tâm tới sản phẩm mà doanh nghiệp đó kinh doanh.

Mục đích chính của Target là giúp cho việc triển khai chiến lược marketing, quảng cáo, chiến lược kinh doạnh của công ty đạt được hiệu quả tối đa.

Có thể hiểu đơn giản rằng Target là việc mà công ty phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đó cần phải hướng tới.

Target Marketing

Target trong marketing có vai trò gì?

Việc nhắm trúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp tiết kiệm được chi phí quảng cáo nhưng vẫn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả vì doanh nghiệp đã loại trừ được những khoản chi phí quảng cáo không đáng có cho những nhóm khách hàng không quan tâm đến sản phẩm.

Vậy Target Marketing là gì?

Target marketing là chiến lược chia nhỏ, khoanh vùng các thị trường lớn thành các thị trường nhỏ hơn để tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể trong đối tượng đó. Nó xác định một phân khúc khách hàng dựa trên những đặc điểm, sở thích và mối quan tâm riêng biệt của họ và chỉ tập trung vào việc phục vụ nhóm đối tượng đó.

Thay vì cố gắng dồn hết chi phí để tiếp cận toàn bộ thị trường, thì một thương hiệu sử dụng tiếp thị mục tiêu chỉ dồn sức kết nối với một nhóm cụ thể mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

4 kiểu phân khúc thị trường mục tiêu chính

  • Phân khúc nhân khẩu học là khảo sát về tuổi, giới tính, học vấn, tình trạng hôn nhân, chủng tộc, tôn giáo,…
  • Phân khúc tâm lý là khảo sát về giá trị, niềm tin, sở thích, tính cách, lối sống,….
  • Phân khúc hành vi là khảo sát về thói quen mua sắm, chi tiêu, tương tác, trạng thái người dùng,….
  • Khu vực địa lý là khảo sát về vùng lân cận, mã vùng, thành phố, vùng, quốc gia, v.v.

Target Marketing

Bạn hiểu gì về Targeting Marketing?

Sau khi đã thực hiện phân khúc thị trường và khoanh vùng được những nhóm đối tượng khách hàng khác nhau dựa trên các yếu tố phân khúc như trên (tuổi tác, sở thích, giới tính, thói quen tiêu dùng,…) thì quá trình tiếp theo là lựa chọn thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp.

Targeting Marketing giúp doanh nghiệp xác định đúng và lựa chọn chính xác các thị trường tiềm năng, phù hợp và đem lại lợi nhuận với những giá trị sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra những kế hoạch truyền thông, quảng cáo thu hút lượng khách hàng ở phân khúc mà doanh nghiệp muốn “nhắm đến”.

Một trong các phương pháp hiệu quả là Marketing trực tuyến nhằm nhắm vào hành vi của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp tích cực thu thập dữ liệu đưa thông điệp thúc đẩy người dùng mạng xã hội là khách hàng ở các phân khúc có tiềm năng mua sản phẩm. Điều này cho thấy, việc quảng cáo trực tuyến.đang được hầu hết các doanh nghiệp đang dần chú trọng và tối ưu hóa.

Doanh nghiệp cũng có thể tận dụng phân khúc kinh doanh, xem xét những yếu tố như ngành, quy mô công ty hoặc doanh thu hàng năm.

Target Marketing

Cách Target khách hàng hiệu quả trên Facebook

Có 6 cách giúp cho việc Target khách hàng trên Facebook mang lại hiệu quả

  1. Target dựa vào sở thích
  2. Laser Targeting
  3. Remarketing khi chạy quảng cáo Facebook
  4. Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)
  5. Target vào Fanpage đối thủ
  6. Target vào tình trạng quan hệ

Tạm kết

Qua bài viết, TMO Agency mong bạn đã phần nào biết được tầm quan trọng của Target trong việc tạo nên sự thành công cho một doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp nhỏ, mới start-up thì việc lựa chọn Target Marketing đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp vươn xa, cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp lớn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home
Profile
Liên hệ
Dịch vụ
Tìm kiếm
×

Gọi điện ngay