Đối với những bạn mới vào nghề content SEO thì việc tìm hiểu cách viết bài chuẩn SEO như thế nào là hết sức cần thiết. Nếu bạn chưa biết cách viết bài chuẩn SEO thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết top 5 bài viết chuẩn SEO mẫu phổ biến nhất hiện nay nhé!
Bài viết chuẩn SEO là gì?
Bài viết chuẩn SEO là khái niệm được dùng để chỉ những bài viết có nội dung được tối ưu, thể hiện sự thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của người tìm kiếm. Bên cạnh đó cũng phải đảm bảo về mặt trình bày, đảm bảo việc tối ưu tần suất từ khóa. Để bài viết có được thứ hạng cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Bài viết có chuẩn SEO hay không thì người dùng nên chú trọng tiêu chí:
- Vị trí xuất hiện từ khóa, title, thẻ meta, đường link
- Độ dài bài viết và mật đồ từ khóa
- Mức độ và chuyên môn và tránh trùng lặp
- Internal Link và External Link
- Tối ưu hóa hình ảnh, video liên quan…
- Tối ưu cho SEO và cả người dùng
Nếu bạn muốn có một bài viết chuẩn SEO, bạn cần phải đáp ứng cả 2 yếu tố cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó. Như vậy, bài viết đó mới tạo ra giá trị và tăng traffic website chất.
Top 5 bài viết chuẩn SEO mẫu phổ biến nhiều nhất hiện nay
Ở trên chúng ta đã hiểu bài viết chuẩn SEO là gì? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết top 5 các bài viết chuẩn SEO mẫu phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay:
Mẫu bài viết chuẩn SEO giới thiệu về thương hiệu
Muốn viết được bài viết chuẩn SEO mẫu cho loại bài viết giới thiệu thương hiệu. Các bạn cần nắm một số tiêu chí sau:
- Tiêu đề: Tiêu đề sẽ đề cập đến là tên công ty, doanh nghiệp. Ví dụ: Vinamilk, Coca Cola, Pepsi…
- Mở bài: Giới thiệu khái quát về công ty bao gồm các nội dung chính như: tên doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, thời gian hoạt động, giới thiệu một số đặc điểm nổi bật và điểm khác biệt của doanh nghiệp.
- Thân bài: Đi giới thiệu các mục chính như: tầm nhìn, sứ mệnh, văn hoá doanh nghiệp, phân tích điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Phần nội dung này sẽ đi sâu hơn về các sản phẩm, nhóm sản phẩm, dịch vụ và nhóm dịch vụ công ty đang kinh doanh. Nên đề cập thêm về quy trình hoạt động, những cam kết, chính sách, các giải thưởng, thành tựu…
- Kết bài: Tóm lược lại các nội dung cơ bản ở trên và điều hướng khách hàng bằng các thông tin như: tên doanh nghiệp, địa chỉ, hotline, email, website.
Mẫu bài viết chuẩn SEO về kiến thức chuyên môn
Đối với các viết chuẩn SEO mẫu dạng tin tức sẽ có form chuẩn bao gồm những nội dung như sau:
- Tiêu đề bài viết: Tiêu đề bài viết phải có độ tin tưởng, nêu ra kiến thức chuyên môn cụ thể. Số lượng ký tự không quá 60 và phải chứa từ khoá chính. Để giúp tiêu đề hấp dẫn hơn, các bạn có thể tham khảo một số từ ngữ như: bật mí, đừng bỏ qua, chú ý, bất ngờ, tiết lộ, bí quyết, tuyệt chiêu…
- Thẻ mô tả: Phần thẻ mô tả – meta description chỉ có tối đa là 160 ký tự và phải chứa từ khoá chính. Mô tả phải chia sẻ được bài viết của chúng ta có gì đặc biệt so với các bài viết khác trên Google.
- Nội dung bài viết: Thông thường một bài viết chuẩn SEO tin tức chỉ nên phân chia giao động từ 3-5 heading. Các heading phải nêu bật được nội dung chính của bài viết và nó có thể chia ra thành nhiều heading nhỏ hơn. Nội dung bài viết cần viết chia sẻ đúng trọng tâm, chia thành nhiều đoạn nhỏ khoảng 150-300 chữ để có tính dễ đọc. Mỗi heading sẽ được xuất hiện từ khóa chính 1 lần và không được phép copy nội dung từ website khác.
- Điều hướng: Các bạn phải hướng người đọc đến việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời cung cấp các thông tin liên quan để khách hàng dễ dàng liên hệ khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay đặt mua sản phẩm. Thông tin liên hệ cần để bao gồm: tên doanh nghiệp, hotline, email, địa chỉ, fanpage…
Mẫu bài viết chuẩn SEO bán hàng
Cũng giống như bài viết chuẩn SEO mẫu của thể loại giới thiệu sản phẩm. Mẫu bài viết chuẩn SEO bán hàng cũng có những nội dung chính tương tự. Cụ thể như sau:
- Tiêu đề: Giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ đang cung cấp kèm theo tên doanh nghiệp/ thương hiệu phân phối. Ví dụ: Sữa chua uống TH True Milk, Kem Merino, Nước hoa Dior…
- Mô tả: Phần này phải giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm/ dịch vụ được cung cấp trong vòng 160 ký tự. Nội dung phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng và quyết định nhấp vào bài viết và xem.
- Mở bài: Giới thiệu được bao quát về sản phẩm, dịch vụ với các điểm nổi bật. Hoặc nói về thông số kỹ thuật, thông tin mua hàng của sản phẩm, dịch vụ.
- Nội dung chính bài viết: Phần này sẽ chia thành các heading quan trọng tương đương với các nội dung chính đề cập về: thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ cung cấp, ưu điểm của sản phẩm/ dịch vụ; quy trình làm việc của doanh nghiệp (nếu có); các cam kết của doanh nghiệp đối với sản phẩm/ dịch vụ; những chứng nhận hay giải thưởng của sản phẩm/dịch vụ (nếu có); hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
- Điều hướng: Phần này các bạn phải điều hướng cho khách mua hàng bằng cách đưa ra các nội dung, thông tin về doanh nghiệp bao gồm: tên doanh nghiệp, địa chỉ mua hàng, hotline, email chăm sóc khách hàng…Phần điều hướng này rất quan trọng sẽ giúp cho khách hàng có thể tiếp cận đến sản phẩm của bạn tốt hơn.
Một số mẹo để viết bài chuẩn SEO hiệu quả trên website
Trên thực tế để đánh giá được một bài viết có chuẩn SEO hay không sẽ không chỉ dừng lại ở nội dung. Mà nó còn phụ thuộc và liên quan tới rất nhiều yếu tố khác như sau:
- Độ dài của bài viết nên từ 1500 chữ trở lên và trong đó có chứa hơn 1% từ khóa. Từ khóa nên xuất hiện và phân bổ hợp lý trong bài với mật độ từ 1 – 3% tùy vào độ dài. Ví dụ như bài 1500 chữ chỉ nên xuất hiện 15 lần.
- Các thẻ H cần được tối ưu hóa có chứa từ khóa phụ và từ khóa chính nhằm tối ưu được nội dung chuẩn SEO.
- Tối ưu hóa thẻ mô tả phải tóm tắt được nội dung của toàn bài. Độ dài chỉ khoảng từ 150-160 ký tự và chứa từ khóa chính cần SEO.
- Tối ưu đường dẫn – URL bài viết ngắn gọn và cần chứa từ khóa chính cần SEO cho Google dễ nhận biết.
- Hình ảnh trong bài phải đẹp, rõ ràng, đặt tên theo chuẩn SEO, chèn logo để phân biệt với các đơn vị khác.
- Bài viết cần trình bày theo kiểu Bullet với các gạch đầu dòng để liệt kê và in đậm các từ khóa quan trọng nếu có.
Tạm kết
Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những thông tin chi tiết về bài viết chuẩn SEO mẫu cho các bạn tham khảo. Trong quá trình SEO website, các bạn cần chú trọng xây dựng các bài viết chuẩn SEO để hỗ trợ quá trình SEO lên TOP nhanh và hiệu quả hơn. Hy vọng với những thông tin bạn chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thể xây dựng cho mình những bài viết chuẩn SEO chất lượng đáp ứng được nhu cầu truy vấn của khách hàng và được Google đánh giá cao.
Nếu các bạn đang cần một đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín. Hãy liên hệ ngay với số hotline của Dịch vụ SEO để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Bài viết liên quan