Màu trắng là đại diện cho sự trong sáng và tin tưởng, cũng như SEO mũ trắng đại diện cho trường phái SEO chính thống. Vậy SEO mũ trắng là gì, trong bài viết này mời các bạn cùng TMO Agency đi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO mũ trắng là gì?

SEO Mũ trắng tên còn được viết là White Hat SEO, là phương pháp SEO được Google khuyến khích, 1 phương pháp khác trái ngược với nó là SEO mũ đen. SEO mũ trắng sử dụng những chiến thuật và kỹ thuật tối ưu hóa website được Google công nhận với mục đích mang đến cho người dùng và bộ máy tìm kiếm kết quả công bằng và tốt nhất.

Những kĩ thuật mà SEO White Hat sử hay sử dụng:

  • Tuân theo luật của Google đặt ra.
  • Đặt người dùng làm mục đích chính chứ không phải công cụ tìm kiếm.
  • Xây dựng content chất lượng làm người dùng thực sự muốn đọc và chia sẻ.
  • Xây dựng website nổi bật, chất lượng hơn so với đối thủ cạnh tranh.

SEO mũ đen là gì?

SEO mũ đen sử dụng chiến thuật, kỹ thuật hoàn toàn ngược lại với SEO mũ trắng, phương pháp này không đòi hỏi tuân theo luật của Google. Có những lúc để đạt được mục đích mà phương pháp SEO này có thể sẽ làm những việc sai trái.

Thay vì tìm cách để tối ưu cho người dùng và công cụ tìm kiếm thì Blackhat thường tập trung tìm kiếm và phát hiện những kẽ hở của thuật toán Google đưa ra.

Những thủ thuật SEO Black Hat thường chú ý đến:

  • Chú trọng đến công cụ tìm kiếm hơn là với người dùng.
  • Lừa dối người dùng bằng nhiều  thủ thuật như: cloaking hay doorway pages.
  • Có thể hack vào website người khác nhằm thao túng backlink.

2 kỹ thuật SEO này đã dẫn đến khá nhiều tranh cãi không mong muốn. Nhưng tôi có thể nói rằng  kỹ thuật SEO black hat rất rủi ro, nhất là khi Google phát hiện và trừng phạt.

Các yếu tố tạo nên SEO mũ trắng

Nghiên cứu từ khóa/Phân tích từ khóa

Bước này sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng tầm quan trọng của nó lại vô cùng lớn đối với chiếc lược SEO. Việc này sẽ giúp bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu và nhu cầu tìm kiếm của họ là gì. Thứ hạng của từ khóa là yếu tố lớn có quyết định trực tiếp đến vị trí website của bạn. Đây sẽ là nền tảng quyết định hướng phát triển cho nội dung website.

Backlink

Kỹ thuật này cần đến cách backlink từ các website, blog bên ngoài trang được trỏ về  web của bạn. Website càng nhiều backlink sẽ càng được ưu tiên với các công cụ hơn,như vậy sẽ thúc đẩy chiến lược SEO của bạn hơn. Đây là cách hữu ích trong việc cải thiện mức độ phổ biến và hiển thị của liên kết.

Content chất lượng

Hãy cố gắng tạo ra nội dung chất lượng và thú vị cho người dùng trên website.  Để thu hút được người dùng và nổi bật trên công cụ tìm kiếm thì cần phải có nội dung phong phú. Đảm bảo rằng cung cấp được thông tin giá trị cho người dùng thì mới có thể giữ chân họ lâu hơn trên website được.

Seo mũ trắng tuy không dễ dàng và cần nhiều sự nỗ lực nhưng hiệu quả nó mang lại rất lâu dài và tối ưu chi phí hơn.

Yếu tố chính để làm lên SEO mũ trắng

  • Lấy thương hiệu làm trung tâm: màu sắc, font chữ, cá tính thương hiệu. Kết hợp những điều này lại sẽ giúp tạo dấu ấn cho người dùng chú ý và nhớ đến.
  • Khi thương hiệu của bạn được nhớ đến sẽ thì họ sẽ nhấp ngay vào website của bạn khi thấy nó trên SERP, nhờ đó sẽ thúc đẩy các chỉ số truy cập.
  • Hãy luôn chú ý đến độ thân thiện của website trên các thiết bị di động. Các website có chế độ auto thì cũng khá phù hợp nhưng sẽ được đảm bảo bằng cách thủ công.
  • Tận dụng hiệu quả các khoảng trống: Sắp xếp lại bố cục website bằng những khoảng trống để có thể tăng khả năng đọc và tương tác hơn.

SEO mũ trắng có phải luôn là lựa chọn tốt nhất?

Lý do SEO mũ trắng luôn chiến thắng

Phương pháp SEO mũ đen chỉ tập trung vào việc kéo người dùng vào website của mình nhưng lại không quan tâm đến chất lượng trải nghiệm của người dùng khi ở trên trang. Còn với phương pháp SEO mũ trắng thì ngược lại, để đẩy SEO lên top, họ sẽ phải tối ưu hoá website, mang đến content chất lượng, nâng cao trải nghiệm người dùng…

Sau đó, không chỉ kết quả website được lên top mà còn kéo được nhiều người dùng truy cập website. Và chỉ số họ ở lại trên website cũng sẽ tốt hơn, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi của website.

Lý do không sử dụng SEO mũ đen

Trong những năm gần đây khi độ khó của SEO ngày càng tăng lên cùng với đó là sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Và đã có một số người làm SEO đã biết cách kết hợp seo mũ đen và seo mũ trắng vào cách làm của họ. Và đây là lí do:

  • SEO mũ đen tốn kém hơn trước đây.
  • Google đang ngày càng nâng cấp và cải tiến hơn. Ngày nay kỹ thuật nhồi nhét từ khóa mà không cần nhiều đầu tư đã không còn hiệu quả nữa.  Theo seo mũ đen thì bạn phải áp dụng những cách tốn kém như xây dựng PBN. Nhưng để xây dựng PBN thì cần chi phí để mua expired domain, dedicated hosting, private whois,…. tổng chi phí này sẽ là khá cao.
  • Black hat SEO RẤT mạo hiểm.
  • Khi bị Google phát hiện ra phương pháp SEO của bạn đang phạm luật thì sẽ trừng phạt ngay, tùy vào mức độ mà Google sẽ đưa ra hình phạt cao nhất là khóa website của bạn luôn.
  • Black hat SEO đòi hỏi nhiều kiến thức công nghệ hơn.
  • Seo mũ đen, đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về cách vận hành của website và Google, từ đó áp dụng những kỹ thuật công nghệ vào. Trên thực tế những kiến thức công nghệ này thường ít được chia sẻ, sẽ khiến mọi người khó tiếp cận hơn.

Tạm kết

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là hai phương pháp SEO hoàn toàn khác nhau nhưng nếu bạn biết cách dung hòa và kết hợp hoàn hảo thì hiệu quả sẽ tốt và nhanh chóng hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home
Profile
Liên hệ
Dịch vụ
Tìm kiếm
×

Gọi điện ngay

Tìm công ty
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chúng tôi ở đây và luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần :)