4P trong marketing đang trở nên quá quen thuộc đối với doanh nghiệp. Đây là công cụ tiếp thị được các doanh nghiệp sử dụng để đạt được hiệu quả trong các chiến lược kinh doanh. Vậy để hiểu rõ hơn về marketing 4P hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Marketing 4P là gì?

Marketing 4P đó là tập hợp những công cụ tiếp thị bao gồm sản phẩm (Product), giá cả (Price), phân phối (Place), xúc tiến (Promotion). Công cụ 4P thường được áp dụng trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới nhằm đem lại hiệu quả cao.

Sản phẩm – Product

Sản phẩm được xem là nền tảng quan trọng không thể thiếu trong chiến lược marketing. Sản phẩm cần đảm bảo chất lượng tốt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Giá – Price

Giá bán sản phẩm đến tay người tiêu dùng cần phải xác định các khoản chi phí để đảm bảo giá bán phù hợp với người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo lãi suất cho doanh nghiệp.

Phân phối – Place

Phân phối đó là các địa điểm để khách hàng có thể mua được sản phẩm. Hiện có 2 kênh phân phối đó là kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp.

Quảng cáo – Promotions

Quảng cáo là cách tiếp thị, truyền thông quảng bá sản phẩm tiếp cận đến người tiêu dùng. Doanh nghiệp có thể quảng cáo qua truyền hình, internet, catalog,..

Những kiến thức về mô hình 4p trong marketing cần biết

Mô hình 4P trong marketing có vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần phải có kiến thức cơ bản về 4P trong marketing.

Thúc đẩy doanh nghiệp tạo ra sản phẩm chất lượng

Trong chiến lược 4P mỗi doanh nghiệp cần phải đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và đưa ra sản phẩm chất lượng tốt đem lại lợi ích cho khách hàng.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Sử dụng chiến lược marketing 4P với mục đích đem sản phẩm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần quảng cáo, giới thiệu sản phẩm chất lượng. Từ đó, đem hình ảnh của doanh nghiệp đến với nhiều đối tượng khách hàng và góp phần nâng cao giá trị thương hiệu.

Tạo môi trường cạnh tranh công bằng

Thị trường hiện có rất nhiều các sản phẩm ra mắt vì vậy doanh nghiệp cần sáng tạo và tìm ra các sản phẩm tính năng mới thu hút người tiêu dùng. Nhất là cần giải quyết các yếu tố trong 4P marketing mix và đưa ra mức giá cạnh tranh với các đối thủ.

Đem lại lợi ích cho người tiêu dùng

Trong chiến lược 4P doanh nghiệp cần đưa ra sản phẩm đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Đây là yếu tố quan trọng giúp khách hàng tiếp cận, lựa chọn sản phẩm nhanh nhất.

Xây dựng chiến lược 4P marketing đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing 4p từ A đến Z

Để doanh nghiệp có thể thành công trong từng chiến dịch kinh doanh đòi hỏi phải xây chiến lược marketing 4P hiệu quả. Dưới đây là các bước xây dựng 4P trong marketing.

Xác định mục tiêu

Đối với các chiến lược kinh doanh xác định mục tiêu rất cần thiết không chỉ giúp phấn đấu đạt mục tiêu riêng mà còn đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Lên kế hoạch ngân sách phù hợp

Để duy trì nguồn vốn ổn định, đạt doanh thu tăng trưởng thì việc lên kế hoạch thu chi một cách chi tiết vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố không thể bỏ qua trong chiến lược 4P marketing mix.

Xác định điểm bán độc quyền

Tìm ra điểm bán độc quyền cho thương hiệu đem lại giá trị, thu hút người tiêu dùng. Cần phải khảo sát nhu cầu người tiêu dùng để tìm ra sản phẩm, màu sắc, tính năng khác biệt.

Hiểu và xác định đúng khách hàng mục tiêu

Sản phẩm đạt doanh thu cao ngoài việc tìm kiếm thị trường tiềm năng thì việc xác định mục tiêu hiểu được nhu cầu của khách hàng cũng rất quan trọng. Vì vậy, cần phân khúc nhóm đối tượng khách hàng để đưa vào từng danh sách mục tiêu.

Giới thiệu chi tiết về sản phẩm / dịch vụ

Giới thiệu chi tiết sản phẩm về tính năng độc đáo, giá trị cốt lõi nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm mà doanh nghiệp hướng đến.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Mỗi doanh nghiệp muốn đạt được thành công cần phải nghiên cứu thị trường của đối thủ cạnh tranh để đánh giá xem về sản phẩm, giá, ưu đãi của họ. Sau đó đưa ra các chiến lược marketing cụ thể.

Đánh giá kênh phân phối

Thực hiện 4P marketing là gì cũng cần đưa ra đánh giá về địa điểm bán sản phẩm để đạt hiệu quả cao. Từ những địa điểm bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

Phát triển chiến lược truyền thông

Khi đã có được giá bán sản phẩm hợp lý cần đưa ra những chiến lược phát triển để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Chẳng hạn như: điểm bán hàng, truyền miệng, quảng cáo, chương trình khuyến mại,…

Yếu tố nào ảnh hưởng đến mô hình 4p trong marketing

Đối với doanh nghiệp khi tiến hành xây dựng mô hình 4P trong marketing cần phải xem xét các yếu tố tác động đến các P này. Dưới đây là 2 yếu tố ảnh hưởng đến 4p marketing mix.

Yếu tố nội bộ

Đây là yếu tố được xuất phát từ bên trong bộ máy doanh nghiệp bao gồm:

  • Chất lượng sản phẩm
  • Nguồn vốn
  • Mục tiêu
  • Các giai đoạn phát triển sản phẩm

Yếu tố ngoại cảnh

  • Đối thủ cạnh tranh
  • Các kênh phân phối bán hàng
  • Chính sách của nhà nước
  • Nhu cầu mua sản phẩm của người tiêu dùng

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về chiến lược 4P trong marketing mà TMO Agency muốn chia sẻ tới mọi người. Hy vọng với những kiến thức được chia sẻ bên trên sẽ giúp mọi người vận dụng được mô hình 4P trong marketing một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home
Profile
Liên hệ
Dịch vụ
Tìm kiếm
×

Gọi điện ngay

Tìm công ty
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chúng tôi ở đây và luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần :)